Chiến dịch tình nguyện "Bếp ấm Nhân văn 2022" ý nghĩa của Khoa Du lịch học

Thứ năm - 30/03/2023 13:35
Chiến dịch tình nguyện “Bếp ấm Nhân văn 2022” là dịp để đoàn viên, sinh viên Khoa Du lịch học cũng như sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường. Tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, " lá lành đùm lá rách" của Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói chung, sinh viên Khoa Du lịch học cùng Đoàn viên thanh niên phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Chiến dịch tình nguyện "Bếp ấm Nhân văn 2022" ý nghĩa của Khoa Du lịch học
Từ ngày 24/02/2022 – 03/04/2022 tại quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa – Hà Nội có sự tham gia của cán bộ Giảng viên, Sinh viên Khoa Du lịch học; Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đoàn viên, thanh niên tình nguyện phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tổ chức nấu ăn và trao tặng 150 suất ăn trưa, tối cho người vô gia cư và người lao động nghèo vào ngày chủ nhật hàng tuần trong thời gian chiến dịch trên địa bàn quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa – Hà Nội

Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Du lịch học kết hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thịnh Liệt tổ chức thành công Chiến dịch tình nguyện “Bếp ấm Nhân văn 2022”. Với minh chứng là nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các nhà tài trợ, doanh nghiệp, thầy cô, các bạn sinh viên trong – cũng như ngoài nhà trường. Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ lên đến 42 triệu đồng và nhiều hiện vật. Bên cạnh đó còn nhận được thực phẩm như: 100kg gạo, 6kg chả giò, 24kg chả cá, sữa, rau củ,...


Tổng đã trao gần 600 suất ăn trong suốt 4 tuần cho người vô gia cư và người lao động nghèo tại 3 quận trong nội thành Hà Nội là Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Đống Đa. Giúp đỡ, chia sẻ và động viên người vô gia cư, người lao động nghèo có thêm động lực để sống tính cực, ý nghĩa hơn.

Trao 20 suất quà cho người lao động nghèo tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Mỗi suất quà trị giá 300.000đ bao gồm: 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm Nam ngư, 2 gói bột canh, 10 quả trứng gà. Giảm bớt gánh nặng về cơm áo gạo tiền và tiếp thêm động lực lao động, sản xuất. Đây là mô hình chương trình tình nguyện khá mới đối với ĐTN-HSV Trường. Đối tượng không chỉ tập trung vào các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mà là người vô gia cư, người lao động nghèo. Hình thức thực hiện thiết thực đem đến những suất ăn ấm áp và mang giá trị nhân văn cao đẹp.  


Chiến dịch đã lan tỏa thông điệp nhân văn, nhưng nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng rất lớn từ thầy cô các bạn sinh viên trong ngoài nhà trường. Thu hút hơn 140 bạn tham gia đăng ký phỏng vấn, qua tuyển chọn có 95 bạn chính thức trở thành Tình nguyện viên của chương trình. Đa phần là các bạn sinh viên Khoa Du lịch học, nhưng bên cạnh đó có các bạn sinh viên của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Quốc tế học, Xã hội học, Hàn quốc học, Đông Nam Á học, Quan hệ công chúng, Triết học, Văn học, Công tác xã hội. Thậm chí còn thu hút được các bạn sinh viên đến từ đơn vị ngoài trường như Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Chiến dịch đã lan tỏa đến những bạn là Đoàn viên phường Thịnh Liệt khi cùng cộng tác tổ chức chiến dịch. Nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ, lãnh đạo phường Thịnh Liệt. Đặc biệt là sự đồng hành cùng đi chợ, nấu ăn, trao suất ăn của Hội phụ nữ và Hội người cao tuổi phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Sự hỗ trợ về dụng cụ làm bếp, nấu nướng của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh.

“Bếp ấm Nhân văn” đã nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội – Hanoi Tourism và đã nhận được sự hỗ trợ hình ảnh từ Câu lạc bộ Nhiếp ảnh USSH – UPC. Nhờ đó mà chương trình được truyền thông rộng rãi hơn, lan tỏa hơn đến với cộng đồng. Không những thế, chương trình còn là dịp để thể hiện sự gắn kết giữa các thế hệ sinh viên, giảng viên của Khoa Du lịch học. Nhiều anh chị đã cùng chung tay ủng hộ chương trình, đến đồng hành cùng nấu ăn và phát quà. Và được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hỗ trợ để chiến dịch thành công đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

Được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, sự sẻ chia của thầy cô, các bạn sinh viên cùng với kết quả đạt được chứng tỏ mức độ lan tỏa của chiến dịch rất lớn. Mang lại cho tình nguyện viên những trải nghiệm thiện nguyện mới mẻ, được cống hiến sức trẻ cho những điều ý nghĩa. Người vô gia cư, người lao động nghèo giảm bớt gánh nặng cơm áo gạo tiền, có thêm động lực vượt lên khó khăn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây