Khoa Văn học tổ chức Đêm kịch Khoa Văn mở rộng năm 2022 - Đêm kịch Vượt sóng

Thứ năm - 30/03/2023 13:27
Sau chuỗi thời gian sống chung với dịch bệnh, biến đổi khí hậu, sự lên xuống của xã hội trong những năm 2019, 2020, 2021, từng cá nhân hay cộng đồng đã và đang phải đối mặt với những vấn đề cấp bách nhưng dường như tất cả vẫn đang dần phục hồi, vượt qua những trở ngại lớn. Xuất phát từ bối cảnh đó, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Văn học quyết định tổ chức Đêm kịch Khoa Văn mở rộng năm 2022 - Đêm kịch Vượt sóng.
Khoa Văn học tổ chức Đêm kịch Khoa Văn mở rộng năm 2022 - Đêm kịch Vượt sóng
Đêm kịch là cầu nối giúp gắn kết toàn thể sinh viên Khoa Văn học, sinh viên trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội và sinh viên trên toàn thành phố Hà Nội, đồng thời là các bạn đoàn viên, sinh viên có thể thể hiện tư chất, khả năng sáng tạo, phát huy năng khiếu sân khấu của mình, đồng thời tạo không gian để kết nối, tăng cường mối liên hệ giữa các đoàn viên, sinh viên, các chi đoàn, chi hội trong và ngoài khoa.
Với truyền thống hơn 10 năm Đêm kịch Khoa Văn mở rộng được tổ chức, cuộc thi đã khẳng định tầm vóc cũng như vai trò phát triển Kịch nghệ thuật. Cuộc thi đã đưa nghệ thuật Kịch sân khấu đến gần với giới trẻ hiện đại. Đồng thời, các bạn đoàn viên, sinh viên đã thể hiện tư chất, khả năng sáng tạo, phát huy năng khiếu diễn xuất của mình. Hơn hết, đặt trong bối cảnh đó, người xem cũng được nhìn lại một giai đoạn khó khăn của thời kỳ đại dịch Covid 19, và những nỗi đau trong cuộc sống như chiến tranh, bạo lực học đường, khúc mắc trong đời sống gia đình, đấu tranh bình đẳng giới...


Đêm kịch Khoa Văn mở rộng 2022 - Đêm kịch Vượt sóng đã thể hiện vai trò nòng cốt của ban chấp hành Liên Chi Đoàn - Liên Chi Hội Khoa Văn học trong việc tổ chức, xây dựng những hoạt động thường niên dành cho đoàn viên, sinh viên, đồng thời góp phần khích lệ tinh thần sinh viên Khoa Văn học tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.
Đêm kịch Khoa Văn mở rộng 2022 - Đêm kịch Vượt sóng đã kết thúc thành công
- Giải nhất thuộc về K64 Văn học với vở kịch “Những nỗi sợ”
- Giải nhì thuộc về đội kịch HUS với vở kịch “Lạc”
- Giải ba đã thuộc về 2 đội kịch: Đội kịch Cổ Phong Đoàn với vở kịch “Tinh Phi ngoại truyện” và Đội kịch Chạng vạng với vở kịch “Vì một tình yêu”
- Giải khuyến khích thuộc về 2 đội kịch: Đội kịch Phút chót với vở kịch “Hậu chiến” và Đội kịch EL SOL với vở kịch “Triều Dương”



Đêm kịch Khoa Văn mở rộng 2022 đã nhận được rất nhiều hồ sơ dự thi từ các bạn sinh viên trong Khoa và trong các trường Đại học thuộc khối Đại học Quốc gia. Đặc biệt phải kể đến Đội kịch Hus đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đạt giải Nhì với vở kịch Lạc. Hơn nữa, trong Khoa Văn học, 100% các Chi Đoàn - Chi Hội Khoa Văn học đều đăng ký dự thi với các tiết mục kịch đặc sắc.
Trong đêm chung kết, Đêm kịch đã thu hút xấp xỉ 500 người tham dự, trong đó bao gồm sinh viên, phụ huynh, các đội diễn và các vị khách mời đặc biệt. Đó là NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, NSƯT Tạ Tuấn Minh, NSƯT Đức Khuê, Đạo diễn Lê Nghiêm, Trưởng ban Ban Văn học - Nghệ thuật VOV6 Trần Nhật Minh..


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây