Tổng kết phong trào Cán bộ trẻ

Chủ nhật - 26/03/2023 20:00
Hưởng ứng phong trào “Cán bộ ba trách nhiệm” và phong trào “Vững chuyên môn – giỏi nghiệp vụ - chuẩn tác phong” của Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022-2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phát động phong trào thi đua giữa các chi đoàn cán bộ trong toàn trường, đến nay đã BTC đã nhận được rất nhiều đơn vị đăng ký tham gia. Tuy nhiên, BTC đã lựa chọn ra 07 mô hình hoạt động tiêu biểu đến từ 07 đơn vị với các kết quả đáng chú ý như sau:
Tổng kết phong trào Cán bộ trẻ


1. Mô hình Câu lạc bộ Tiếng Anh giao tiếp dành riêng cho các cán bộ thuộc chi đoàn khối hiệu bộ, giúp nâng cao năng lực tiếng Anh và khả năng giao tiếp cơ bản, giúp đoàn viên, cán bộ trẻ khối hành chính tự tin trong công việc, giao lưu trao đổi và gắn kết. Các đoàn viên trong chi đoàn được sinh hoạt định kì 1 tuần 1 lần, chia sẻ, giao tiếp theo chủ đề cùng với nhau và cùng với giảng viên, sinh viên nước ngoài. CLB đã giúp cho nhiều đoàn viên tự tin hơn trong giao tiếp và nâng cao hơn trình độ tiếng anh.

2. Mô hình Kết nối khoa học và đào tạo với doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số của chi đoàn cán bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã kết nối các nhà quản lý doanh nghiệp, các nhà khoa học. Đặc biệt là các giảng viên, cán bộ trẻ của Chi đoàn đã chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm về công tác hành chính – văn phòng, văn thư – lưu trữ với các doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, phát huy trách nhiệm xã hội của Khoa trong việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao làm đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay.

3. Chi đoàn cán bộ Khoa Lịch sử có mô hình học thuật ấn tượng, tổ chức tọa đàm với diễn giả là giáo sư người nước ngoài, thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên trong khoa tham gia, mô hình trao đổi học giả nước ngoài đã giúp cán bộ, sinh viên khoa Lịch sử có cơ hội được mở rộng kiến thức. Trao đổi với các học giả nước ngoài về lĩnh vực Lịch sử, văn hóa tạo môi trường trao đổi học thuật, rèn luyện ngoại ngữ.

4. Hay Mô hình “Công tác tốt, Tư vấn tốt” của chi đoàn cán bộ khoa Quốc tế học cũng đạt được hiệu quả cao, các cán bộ trẻ là giảng viên đã đưa sinh viên đi thực tế trong học phần góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập của sinh viên, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thuyết trình. Mô hình triển khai đã thu hút đông đảo các cán bộ thuộc chi đoàn cán bộ; các học viên, nghiên cứu sinh, sinh viên đang học tập, nghiên cứu và đào tạo tại khoa tham gia. Bên cạnh đó chi đoàn còn phối hợp với Liên chi Đoàn-Liên chi hội tổ chức 1 hoạt động ngoại khóa cho cán bộ, sinh viên của khoa để trải nghiệm.

5. Trong khi đó Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông cũng triển khai hoạt động tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trẻ của Viện đồng thời phát động phong trào thi đua thúc đẩy tinh thần làm việc, cống hiến của các cán bộ đơn vị tạo không gian trao đổi khoa học cởi mở, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chi đoàn còn tổ chức chương trình “Hành trình văn hóa”, đây là hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm gắn kế tinh thần đội ngũ cán bộ trẻ trong chi đoàn.

6. Khoa Khoa học Quản lý có mô hình “Hỗ trợ đoàn viên, sinh viên, cán bộ trẻ trong nghiên cứu khoa học” nhằm tôn vinh sáng tạo trong hoạt động của chi đoàn cán bộ khoa Khoa học Quản lý. Góp phần tạo dựng và khẳng định trách nhiệm, chuyên môn, nghiệp vụ và tác phong của cán bộ trẻ của Khoa. Mô hình được triển khai đã hỗ trợ được rất nhiều cán bộ trẻ cũng như là sinh viên nâng cao được kỹ năng viết, xử lý văn bản, thông tin trong nghiên cứu khoa học.

7. Cuối cùng là mô hình “Chia sẻ kinh nghiệm, truyền bá tri thức” của Khoa Khoa học Chính trị, cán bộ trẻ ở khoa đã tham gia, hỗ trợ các buổi toạ đàm, hội thảo khoa học của khoa, các thành viên đã tích cực trao đổi, thảo luận trong các buổi chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy và công bố khoa học trong nước và quốc tế để trau dồi kiến thức. Đồng thời cũng tích cực hướng dẫn sinh viên trong các hoạt động trải nghiệm, thực tế để tăng cường đoàn kết và tích luỹ kinh nghiệm.

Nhân dịp lễ kỷ niệm chào mừng 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/1961 -26/03/2023, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã tổ chức tổng kết hoạt động và trao giấy chứng nhận và giải thưởngthưởng cho 07 chi đoàn có hoạt động nổi bật như sau:

  1. Nhóm hoạt động nâng cao chuyên môn: 

  • Chi đoàn cán bộ Khoa Lịch sử

  • Chi đoàn cán bộ Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông

  • Chi đoàn cán bộ Khoa Khoa học Quản lý

  1. Nhóm hoạt động phát triển cộng đồng:

  • Chi đoàn cán bộ Khoa Quốc tế học

  • Chi đoàn cán bộ Khoa Khoa học Chính trị

  1. Nhóm hoạt động tăng cường kết nối:

  • Chi đoàn cán bộ Khối Hiệu bộ

  • Chi đoàn cán bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng

     


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây