Chương trình tình nguyện "Đông Ấm Pà Vầy Sủ" 2022 của Khoa Tâm lý học

Thứ năm - 27/04/2023 15:17
“Đông ấm Pà Vầy Sủ 2022”- chuyến đi của nhiệt huyết tuổi trẻ, mang hơi ấm yêu thương của sinh viên Nhân văn lan tỏa tới cộng đồng.
Chương trình tình nguyện "Đông Ấm Pà Vầy Sủ" 2022 của Khoa Tâm lý học

Là một trong những vùng xa xôi và khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang, nằm trên những dốc núi cheo leo, những cung đường đầy sỏi đá gập ghềnh, thêm cái rét cắt da cắt thịt của miền núi non hùng vĩ, đường tới với con chữ của các em nhỏ Xã Pà Vầy Sủ thật sự quá gian nan, vất vả. Thấu hiểu hoàn cảnh nơi đây, LCĐ - LCH Khoa Tâm lý học Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức chương trình tình nguyện “Đông Ấm Pà Vầy Sủ 2022”. 

Hoạt động truyền thông của chiến dịch tập trung vào việc đưa hình ảnh của các em nhỏ nơi đây đến gần hơn với không chỉ sinh viên trong Trường và trong khối Đại học Quốc gia mà còn đến gần hơn với cộng đồng. Có thể kể đến một vài bài viết tiêu biểu như : “Những khó khăn tại điểm trường Pà Vầy Sủ”, “Hoạt động chuyên đề”... hay những bài viết nhằm gây quỹ hỗ trợ cho điểm trường như : “ Thư ngỏ”, “Áo ấm cho em”,“Công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên””. Song song các bài đăng trên mạng xã hội, BTC còn có những hoạt động trực tiếp như đặt bàn, bán hàng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn để tiếp cận rộng hơn tới các mạnh thường quân, những nhà tài trợ, hỗ trợ và ủng hộ cho chương trình cả hiện kim lần hiện vật.

Đặt quầy tại Trường ĐHKHXH&NV

Hoạt động được chia làm 2 đợt diễn ra từ ngày 5/12 đến ngày 25/12/2022, với tổng số quỹ thu được lên tới 130 triệu. Toàn bộ số tiền đều được sử dụng cho những nội dung đã được đề ra theo kế hoạch

Công tác chuẩn bị cho chuyến đi 4 ngày tại Pà Vầy Sủ

BTC đã trao tặng 1 tủ lạnh trị giá 10 triệu đồng; 25 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của 2 điểm trường PTDTBT tiểu học và THCS Pà Vầy Sủ, tổng trị giá 15.000.000 VNĐ; 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai điểm trường PTDTBT tiểu học và THCS Pà Vầy Sủ, tổng trị giá 6.000.000 VNĐ cùng nhiều phần quà khác.

Đêm gala Chào xuân 2023

Ngoài các phần quà dành cho hai điểm trường, các tình nguyện viên của chiến dịch còn góp một phần vào hoạt động “Công trình thanh niên 2022” với chương trình “Thắp sáng đường biên”. Nhằm thắp sáng những cung đường tuần tra giăng đầy sương gió mịt mù nơi biên giới xa xôi, chiến dịch đã gửi tặng 2 cột đèn năng lượng mặt trời trị giá 10 triệu đồng cho các chiến sĩ đóng quân làm nhiệm vụ tại đây.

4 ngày tại mảnh đất thân thương đối với các tình nguyện viên là vô cùng đáng nhớ khi mà BTC đã có những hoạt động giao lưu với các em nhỏ ở điểm trường như dạy kỹ năng sống, vui chơi hay chương trình Tết gói bánh chưng hay Gala chào xuân 2023 giao lưu văn nghệ gắn kết,... Tất cả đều đã đọng lại trong lòng các tình nguyện viên và các em nhỏ xã Pà Vầy Sủ nhiều cảm xúc đong đầy.

Những hình ảnh hoạt động vui tươi của các tình nguyện viên với các em nhỏ tại điểm trường tiểu học Pà Vầy Sủ

Và trong suốt những ngày chiến dịch diễn ra, Đội SVTN “ Đông ấm 2022” đã đem hết sức trẻ, nhiệt huyết của mình để cống hiến và để lại nhiều dấu ấn đẹp cho cộng đồng sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn nói riêng cùng sinh viên khối Đại học Quốc Gia HN nói chung.

 

Tác giả: Phương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây